19 tháng 7, 2012

Blog Sử K6 và vấn đề bảo mật.

     Chào tất cả thành viên Sử K6!
     Mấy ngày qua mình hơi bận một chút nên ít vào blog của lớp. Việc bạn BW đã viết bài như một thành viên của lớp trên trang blog chúng ta đã nãy sinh một vài vấn đề. Trước hết mình thấy rằng trang blog của chúng ta đã thật sự được nhiều người quan tâm, cụ thể là số người vào xem khá đông. Thế nhưng do việc bảo mật của blog (lộ mật khẩu gmail, để mật khẩu ở chế độ đăng nhập tự động) của một vài thành viên nên dẫn đến việc BW đã xuất bản được bài viết trên blog . Dù rằng chúng ta rất hoan nghênh bài viết của BW, nhưng như TQS, ĐTD và ý kiến một số bạn khác, thì đây là blog của 1 tập thể lớp, ngôi nhà chung của lớp Sử K6 nên chỉ dành riêng cho những thành viên Sử K6, kể cả dâu và rể tâm tình mà thôi. Vì vậy mình có một vài ý kiến như sau:
      - Mình vừa thay đổi mật khẩu gmail, sẽ nt cho tất cả các bạn qua điện thoại.
     - Kể từ nay khi đăng nhập hộp thư điện tử gmail (lopsuk6@gmail.com), gõ mật khẩu, yêu cầu các bạn không đánh dấu check ở ô "duy trì trạng thái đăng nhập" để tránh trường hợp khi các bạn thoát ra khỏi blog thì người khác dùng máy không thể viết bài như trường hợp của BW.
     - Rất hoan nghênh bạn đọc đã ghé thăm blog Sử K6. Các bạn có thể viết comment dưới các bài viết thoải mái. Nếu các bạn thích viết về một chủ đề nào đó phù hợp với nội dung của trang blog chúng tôi thì xin gửi về địa chỉ email: lopsuk6@gmail.com, chúng tôi sẽ đăng tải lên blog nếu nội dung bài viết lành mạnh.
      Mong tất cả thành viên Sử K6 bỏ qua cho sự chậm trễ của mình và cố gắng thực hiện việc đăng nhập mật khẩu như mình trình bày nêu trên. Mọi ý kiến đóng góp của các bạn đều được tiếp thu chân thành và tất cả chúng ta hãy nổ lực vì ngôi nhà chung của lớp Sử K6 mãi mãi ấm áp, mãi mãi là nơi lắng đọng những tâm tình, yêu thương, gắn kết....của chúng ta.

      Trong bài viết của TQS: " VỀ VIỆC QUẢN LÝ BLOG NGÔI NHÀ CHUNG", ĐVH trong phần nhận xét cho rằng nên để một mình mình biết mật khẩu của blog. Theo mình như thế không hay chút nào. Đây là blog mở, sân chơi chung cho toàn thể thành viên Sử K6 nên tất cảc các bạn đều tự do vô ra ngôi nhà của mình lúc nào cũng được. Vấn đề là chúng ta chỉ cần giữ kín mật khẩu thôi là mọi chuyện OK. Sự cố vừa rồi đã cho chúng ta một vài kinh nghiệm về quản lý blog và nhân đây cũng mong BW thông cảm cho anh em chúng tôi nhé.

----------------------------------------------------------------------------------------

     Việc đăng nhập blog để viết bài hơi khó, mình xin góp một cách đơn giản như sau:
- Các bạn vào trang : google.com.vn, đăng nhập email: lopsuk6@gmail.com. Gõ mật khẩu.
- Sau khi đăng nhập xong, các bạn vào trang: blogspot.com thì trang blog của chúng ta sẽ hiện ra. Gõ tiếp mục: xem blog và tiến hành xuất bản bài viết hoặc comment tùy thích. Chào thân ái.    (TTM).

12 nhận xét:

  1. Ra được Ngôi nhà chung đã khó, giữ được Ngôi nhà chung lại càng khó hơn. Việc làm của Minh và các bạn rất kịp thời. Cảm ơn các bạn. VNĐ

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi nhận tin nhắn của TTM về PW, mình đã nhắn tin cho 10 bạn thường xuyên viết bài là:Tr A, TTT, ĐTD, NHL, ĐVH, LKO, VĐT,HTT, NHA và VNĐ. Kể cả mình và TTM thì có 12 người trong lớp biết PW. Còn 13 người khác, nếu muốn biết thì đt cho mình hoặc TTM (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQS cung cấp mật khẩu cho các bạn còn lại đi, đừng để các bạn ấy nghĩ rằng mình bị phân biệt không nên. đtd

      Xóa
    2. Lớp trưởng phân công ĐTD cung cấp PW cho các bạn còn lại. TQS xỉn rồi. (TQS)

      Xóa
  3. Rất tuyệt! Cảm ơn các cậu đã hết sức trách nhiệm và bọn mình sẽ gắn kết cùng nhau bảo vệ, nâng cấp, duy trì để Ngôi nhà chung của chúng ta ngày càng sạch, đẹp, văn minh hơn và trở nên bất tử. Mình vừa mừng lối vào mới bằng mấy bức ảnh ngồ ngộ đấy.(TA)

    Trả lờiXóa
  4. Ôkê! Xin cám ơn và ghi nhận những nõ lực bước đầu của quản trị viên chính. Theo mình TQS và TTM nên nhắn tin và trao đổi với thêm với các thành viên chính của lớp ít xuất hiện trên blog đồng thời cung cấp mật khẩu cho các bạn ấy. Mời và yêu cầu các bạn ấy phải tham gia tích cực chứ không thể hờ hững như người ngoài cuộc được. Phải xác định blog là sản phẩm tinh thần và vật chất đặc biệt, là tiếng nói từ khối óc và trái tim của tập thể lớp Sử k6 chứ không phải là diễn đàn vô thưởng vô phạt của một nhóm người vô công rồi nghề trên mạng internet. đtd

    Trả lờiXóa
  5. Hồi chiều sau khi thay mật khẩu mình đã nt cho toàn thể thành viên Sử K6, trừ Lê Huyên, Hoài Nam ( vì đã nt cho VMD). NĐHà, Trần Bình Nhật đều được thông báo đầy đủ. Hy vọng tất cả các bạn sẽ cùng chăm sóc ngôi nhà chung ngày càng đẹp, đầy ắp tiếng cười. Thân. TTM.

    Trả lờiXóa
  6. O cũng nhất trí như các bạn, ngôi nhà chung của bọn mình phải luôn xây dựng và vun đắp cho nó. Các bạn đừng ngại, ai cũng có cuộc sống riêng của mình, nhưng ngôi nhà chung mà chúng ta có thể dãi bầy tâm sự, cũng như chia sẻ buồn vui cùng bạn bè phải không các bạn? Nhờ có ngôi nhà chung mà chúng ta những thành viên của sử K6 có thể như đang ở gần nhau, hiểu nhau hơn và cùng nhau tạo nên nhiều niềm vui cũng như có cuộc hội ngộ vừa rồi ở Bà Nà. O cũng mong các bạn nên vào thường xuyên ngôi nhà của chúng mình đi. Ngay cả ông MN cũng ít thấy xuất hiện thì làm sao lôi Nhật vào được. Tháng tới nhà O có hai niềm vui: ông xã lên Đại tá, con trai lên Thiếu úy, còn O lên chức Bí thư kiêm Chủ tịch của gia đình các bạn thấy oách không?KO.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin nồng nhiệt chúc mừng 2 sĩ quan của gia đình Oanh được thăng cấp! Đại hỷ! Đại hỷ! Đại đại hỷ! Đề nghị Đại tá Thành Sinh cho lớp vài cảm tưởng nhân sự kiện này nhé! Quy Nhơn sẽ là một trong những điểm hẹn lý tưởng cho lần hội ngộ sau của lớp (có thể ngay trong tháng 8 tới, được không bác Sinh?) (TA)

      Xóa
  7. Chúc mừng! Chúc mừng tam hỷ lâm môn! Với sự kiện trọng đại của gia đình thành viên SKS này thì dượng TS và o KO phải lên kế hoạch để anh em kéo về Quy Nhơn chung vui mới thực sự oách đó nghe. đtd

    Trả lờiXóa
  8. 19 tháng 8 tới chúc mừng đại tá Thành Sinh và Thiếu úy con Oanh- Sinh. Bà K O ngon thiệt, chỉ mới trung tá mà chỉ huy cả đại tá. Tháng tám tới, cả lớp sẽ chúc mừng vc K O (TQS)

    Trả lờiXóa