16 tháng 7, 2012

Tình khúc Kachiutsa


                                                                                          

TÌNH KHÚC KACHIUTSA
      (Trần Thái Dương tham gia cải biên) (TA)


1. Gà mà ra lông người ta mới kêu là lông gà.
    Gà mà đang ho người ta mới kêu ho gà.
    Gà giết đi nấu với xôi mới kêu là xôi gà.
    Mấy em làm đêm người ta cũng kêu là .

2. Đường mà đi qua người ta mới kêu là qua đường.
    Đường người ta dư thành ra mới sinh tiểu đường.
    Đường chết đi muốn đi lên mới kêu là thiên đường.
    Thuở xưa làm thơ người ta mới kêu thơ Đường.

3. Cầu mà ra con người ta mới kêu là con cầu.
    Cầu mà đang xây người ta mới kêu xây cầu.
    Cầu uốn cong bắc qua sông mới kêu là sông Cầu.
    Để cho mình đi người ta mới kêu đi cầu.

4. Đời mà đang lên người ta mới kêu là lên đời.
    Đời mà đi tong người ta mới kêu qua đời.
    Đời sướng vui hát với ca mới kêu là yêu đời.
    Có thai rồi sinh người ta mới kêu ra đời.

5. Tình mà đang si người ta mới kêu là si tình.
    Tình mà lung tung người ta mới kêu đa tình.
    Tình chết đi khóc với than mới kêu là thất tình.
    “Ấy” xong rồi quên người ta mới kêu vô tình.

17 nhận xét:

  1. Mình tặng anh em bài hát tào lao này như đã hứa để nghêu ngao cho vui. Mình cũng có 1 sê-ri ảnh nghộ nghĩnh của lớp trong chuyến gặp mặt vừa rồi, sẽ lần lượt đăng, bạn nào không ưa thì gỡ xuống nhé! (TA)

    Trả lờiXóa
  2. Tuyệt! Cả bài Kachiutsa chế và tấm hình. TA ngoan và tài lắm! ĐVH thấy ảnh này bảo đảm khoái hết cở thợ ảnh. Chúc sức khỏe hai vợ chồng cùng hai cô kiều xinh ngoan nhé. đtd

    Trả lờiXóa
  3. Bài hát tào lao nầy quá zui. Lần đầu tiên mình mới nghe. Cảm ơn Trần Ánh. (TQS)

    Trả lờiXóa
  4. Lâu nay nghe ĐVH trở thành tiến sĩ mình không sợ nhưng bây giờ thấy bộ râu của ĐVH , mình bắt đầu sợ. (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm đó H không lên được đỉnh Tiên nếu mà lên được thì TQS phải cầu cứu rồi...

      Xóa
  5. Ông S để râu bù lại số tóc đã bị hói đi, bảo đảm ông sẽ tự tin không còn sợ ĐVH nữa và bà Kim Hoa sẽ thích cho mà xem. đtd

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời,khi lên mây ,tóc S mấy em cũng túm ghì huống chi râu.Đợt này H để râu trông hấp dẫn đấy nhen.Ngày trước HM để râu,nay nhẵn nhụi.Còn H thì ngược lại.Cũng vui thật.VĐT

      Xóa
  6. Mình hình dung ĐVH là hậu duệ đích thực của Đinh Tiên Hoàng. Lấy khuôn mặt này làm mẫu để đúc tượng vị vua Đinh thì khỏi phải chê. (TA)

    Trả lờiXóa
  7. Bài hát này vui đấy. TA còn bài nào giới thiệu cho anh em cùng thưởng thức.

    Mình rất vui khi được họp măt cùng các bạn. cảm ơn các bạn về cuộc gặp đầy ý nghĩa và dạt dào tình cảm này. ước gì lớp của mình cũng có được cuộc vui như thế.chúc gia đình sử k6 sức khỏe, hạnh phúc và nhớ về nhau.hẹn gặp lại lần sau, vui nhiều hơn nũa. cám ơn các bạn rất nhiều..... THÀNH SINH

    Trả lờiXóa
  8. Tớ thích bài này khi Ánh hát. Bởi vậy tớ nhắc cậu về nhà là post lên ngay để anh em có cái mà ngâm nga. Cảm ơn vợ chồng Ánh, vợ chồng ĐVH và vợ chồng VNĐ hôm qua đã nán lại với nhau tại nhà Đồng, cùng ăn bữa cơm thân mật để chia tay. Nếu không về SG, và Ánh không fải đưa vợ con về Hội An thì tụi mình sẽ say thêm nữa. Thấy ĐVH muốn uống thêm cho vui mình cũng muốn lắm. Bao giờ mới có được những phút giây như thế hở các bạn của tôi?

    Trả lờiXóa
  9. TA ơi, mình đề nghị cậu nghiên cứu chế lại ở đoạn 5, thay từ (mới)bằng từ (sẽ) xem được không. Mình thấy từ (sẽ)có vẻ hợp hơn. Ông dùng từ (cũng) ở câu 4 đoạn 1 độc quá. đtd

    Trả lờiXóa
  10. Từ trên xuống dưới đều là " mới kêu ", thay từ " sẽ" Tr A hát không được. (TQS)

    Trả lờiXóa
  11. Nhạc chế mà, sửa thoải mái các bạn ạ! “Ấy” xong rồi quên người ta SẼ kêu vô tình cũng có lý, ok. Thằng cha thủ phạm “Ấy xong rồi quên" này bây giờ đang cư trú chính trị tại Hàn Quốc dưới cái tên "Chơi-Xong-Dông" các cậu ạ! (TA)

    Trả lờiXóa
  12. "Tình khúc..." này dài lắm, công bố thêm nữa TA ơi.VNĐ

    Trả lờiXóa
  13. Công bố chỉ vậy thôi, phần "độc" chỉ được truyền miệng bằng cách rỉ tai thỏ thẻ với nhau, Đồng và các cậu ạ! (TA)

    Trả lờiXóa