18 tháng 7, 2012

NGẪU HỨNG
Tôi không thích bắt đầu câu chuyện bằng những từ vô nghĩa: “giá như”, “ước gì”, “nếu”…bởi nó luôn gợi cho con người những hối tiếc và nhiều lúc là những vết đau không thể lành. Và dù thế  cuộc sống đưa đẩy buộc tôi nhiều lúc cũng phải thốt lên rằng “Ôi, giá như…”. Thế đấy!
Mỗi chặng đường qua đi là một bài học đầy ý nghĩa. Tôi của ngày xưa cái thưở còn “để tao xin nó ăn hết bánh  rồi nghỉ chơi với nó nhen” cho đến lúc tỏ tình trong ngày cá tháng tư, và ngay lúc này đây, bất chợt nhìn lại thấy mình đã lớn lên rất nhiều. Bạn bè tôi bây giờ hầu hết đều học lên Thạc sĩ, một số ít đã đi làm, công việc cũng ổn định và tôi cũng đang có một công việc bao người mơ ước. Ngẫm đến đây thấy thương ba mẹ nhiều, mong làm thật nhiều để giúp đỡ ba mẹ nhưng dường như nó mới chỉ nằm trong đầu chứ chưa biến thành hành động. Thế mới biết giữa nói và làm cách nhau cả triệu năm ánh sáng.
Một ngày đẹp trời, ghé ngang qua Blog LopsuK6, thấy các cô chú tổ chức họp lớp, đăng những tấm hình rạng ngời nụ cười mà thầm nghĩ, không biết sau này mình có được như thế không nhỉ??? Trong từng ánh mắt của mỗi người là niềm hạnh phúc của từng đôi vợ chồng son sắt bên nhau, là niềm hạnh phúc được gặp lại nhau của các thành viên trong lớp, cùng sẻ chia khoảnh khắc ngọt ngào và cay đắng trong chuỗi tháng ngày không quá dài nhưng cũng đủ làm lòng ta ước mơ quay trở lại: 26 năm.
Viết văn theo từng mạch cảm xúc, cảm xúc dẫn tôi đi đến đâu tôi đi đến đó. Đôi khi thấy rất vô lý vì sự xuất hiện của nó nhưng cảm xúc là cái khó nắm bắt và chi phối. Biết đâu sự phá cách sẽ làm mọi người nhớ đến tôi nhiều hơn.
Xin chào và hẹn gặp lại!^ ^
                           (BW)

11 nhận xét:

  1. Xin chào mừng bạn đến với Blog của chúng tôi. Bạn viết hay và nhiều cảm xúc lắm. Rất mong bạn thường xuyên ghé thăm và viết nhiều bài hơn nữa. Trân trọng cảm ơn bạn.( Trương Quang Sửu )

    Trả lờiXóa
  2. Cho phép tôi được hỏi, bạn tên là gì, ở đâu , làm cách nào mà bạn đăng bài được trên blog của chúng tôi.(TQS)

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn bạn đã đăng bài trên blog của chúng tôi. Cám ơn bạn với những thiện ý về tập thể chúng tôi. Xin bạn làm ơn cho "chủ nhà" chúng tôi được biết bạn - người khách tài hoa của chúng tôi là ai vậy?
    BQT blog

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bạn đã viết những dòng đầy cảm xúc trên blog này. Thiết nghĩ bạn cũng nên giới thiệu cho chúng tôi biết bạn là ai? Để vào được blog chắc chắn bạn là con, cháu của một trong những thành viên lớp SỬ K6 hoặc chỉ có thể bạn là một ....hacker dễ thương. Dẫu sao thì bạn cũng đã hiểu được chúng tôi, những ông bà U50, cũng đã có một thời máu lửa của tuổi thanh xuân. Cuộc hội ngộ tại Bà Nà là minh chứng cho tình bạn keo sơn, ắp đầy kỷ niệm. Chỉ một lời hiệu triệu của lớp trưởng, chúng tôi không nề hà bất cứ khó khăn nào, từ khắp mọi miền đất nước đã hồ hởi tiến về Đà Nẵng để gặp lại bạn bè mình. 26 năm, một khoảng thời gian không hề ngắn ngủi, và chính vì không hề ngắn ngủi ấy, chúng tôi tìm về với nhau, nhìn nhau đến nghẹn lòng, nghe từng giọng nói của bạn, tìm lại trên từng vết nhăn của khuôn mặt bạn bè những hồi ức sâu thẳm của thời SV ngày ấy: nghèo khó nhưng quá nhiều hoài bão và ước mơ.
    Cảm ơn bạn thật nhiều và mong có thêm nhiều cảm nhận mới từ bạn về tập thể lớp Sử Khóa 6 - Trường ĐHTH Huế chúng tôi, niên khóa 1982-1986).

    Trả lờiXóa
  5. Chào bạn BW! Rất vui vì bạn đã đến đầy thiện ý với ngôi nhà chung của chúng tôi. Qua NGẪU HỨNG cảm nhận ban đầu của tôi thì bạn có giới tính nam, độ tuổi: 24-28; Bạn là người mạnh dạn, tự tin; thích trải nghiệm cuộc sống và thường hay đặt dấu hỏi "?" , dấu chấm than "!" trước dòng chảy cuộc đời; Hiện tại bạn đang vướng bận những điều không được như ý trong đời sống tình cảm. Nếu tôi đoán nhầm thì bạn đính chính lại nhé! Mong bạn thường xuyên ghé chơi, chúng tôi rất hân hạnh đón tiếp nhưng lần sau bạn nhớ bấm chuông (dù cửa vẫn mở) để chúng tôi khỏi bất ngờ nghe bạn. Đỗ Trọng Dũng - Thành viên lớp Sử K6

    Trả lờiXóa
  6. xin lỗi mọi người vì cháu chưa "bấm chuông" nhưng đã vào nhà.^ ^. Cháu là đồng nghiệp của một phu nhân có chồng là thành viên của lớp sử k6. sở dĩ cháu biết blog của mọi người là vì chồng của cô ấy nhờ cô ấy viết bài rồi đăng trên blog cho vui nhưng cô ấy bận nên có nói với cháu, cô ấy cho cháu địa chỉ blog và password. Cháu thuộc giới nữ (không phải nam ạ ^ ^), 24 tuổi, đã tốt nghiệp trường Học viện Hành Chính TP HCM. Nếu mọi người đồng ý cháu sẽ tiếp tục viết bài trên blog!!!*-*Chúc tất cả cô chú là thành viên của lớp sử k6 luôn mạnh khỏe, cô chú nào có con trai bằng tuổi cháu hoặc hơn chưa có 1 nửa giới thiệu cho cháu với nhé!!!(BW)

    Trả lờiXóa
  7. Ồ, là đồng nghiệp nữ của dâu Sử k6 à! Sao giọng văn cứng cỏi đầy nam tính thế. Trong lúc chờ đợi chúng tôi hội ý mong bạn tiếp tục thể hiện thành ý của mình qua blog. Thêm bạn càng vui, nhưng phải hiểu lứa U50 chúng tôi có cách nghĩ cách viết và đùa giởn với nhau khác xa độ tuổi U24 của bạn đấy nhé, có thể bạn sẽ hơi sốc, khó thích nghi và không dễ cảm thông, bởi bạn chưa đủ độ chín của sự từng trải để đương đầu và tiếp nhận nó như chúng tôi - những người bạn đã từng bao năm gắn bó vui buồn cùng nhau. Chấp nhận bạn như thành viên chính vậy là chúng tôi lại phải dè dặt và cân nhắc trong câu chữ rồi. Cũng bởi bạn chỉ như con gái đầu lòng của bọn tôi nên khoảng cách thế hệ và trách nhiệm của bậc cô chú cũng là vấn đề chúng tôi phải quan tâm, lưu ý. Đề nghị cuối cùng của bạn bạo dạn thế, không biết mấy ông bà Sử k6 có con trai trong độ tuổi này có chấp nhận cô bé tự tin đáng yêu BW này không. Chờ vậy nhé! đtd

    Trả lờiXóa
  8. Chào cháu BW! Ngôi nhà chung SK6 là diễn đàn tình cảm của các cô chú đã U hoặc O 50 cả rồi, nghĩa là đã hơn 25 năm trải nghiệm cuộc sống tự lập và cách độ tuổi của cháu gần như 1 thế hệ nên những cảm nhận cũng khác nhau ít nhiều. Hoan nghênh cháu đã ghé thăm nhà như một người khách quý và mong cháu thường xuyên ghé thăm nghe! (Chú TA)

    Trả lờiXóa
  9. Thấy cô bé nầy cũng hay hay. Ngày xưa ở độ tuổi 24 mình chưa có giọng văn cứng cáp như vầy. Mình có 2 con trai nhưng đứa đầu chỉ mới 21 tuổi còn đang đi học.Mình rất thích những bài văn lạ như thế nầy. Đọc nó ta sẽ hiểu một phần về giới trẻ ngày nay và cũng làm cho tâm hồn mình trẻ trung hơn. Vì trang blog của tụi mình là ngôi nhà chung luôn mở cửa. Chúng ta hãy hoan nghênh những bài viết, những góp ý đầy thiện chí của mọi người để blog của chúng ta ngày càng hay và xinh đẹp hơn. Còn những bài viết nào không hợp thì chúng ta sẽ lấy xuống.Viết hay là một việc cực kì khó.Có người cả một đời không có một bài viết nào độc đáo cả. Và thường những người viết hay, viết giỏi là những người " gàn". Mình rất thích và muốn được làm quen với những người như vậy.Rất trông chờ những bài viết mới của những người bạn của Ngôi nhà chung của chúng ta. (TQS)

    Trả lờiXóa
  10. Sự xuất hiện của BW làm cho Ngôi nhà LOPSUK6 thú vị hơn. Đúng như BW viết: "Biết đâu sự phá cách sẽ làm mọi người nhớ đến tôi nhiều hơn". Mong BW luôn ghé thăm.Đ

    Trả lờiXóa
  11. Mong BW thường xuyên ghé qua Ngôi nhà chúng tôi nhé! Để các chú bớt nhậu vì còn dành thời gian còm cho BW.Chưa gì mà vài chú đã khai lý lịch rồi đấy .Hì..hì...VĐT

    Trả lờiXóa