18 tháng 7, 2012

VỀ VIỆC QUẢN LÝ BLOG NGÔI NHÀ CHUNG

     Thân gửi Tôn Thất Minh!
     Hôm gặp mặt tại Bà Nà vào chiều ngày 14/7, mình muốn hội ý với các bạn trong lớp về Trang blog của lớp nhưng không ai có ý kiến gì cả. Riêng  ĐVH đến muộn (sáng 15/7 H mới đến) thành ra H không nghe được việc quản lí trang blog mình nhờ Tôn Th Minh và ĐVH giúp cho. Nhưng vì lí do công việc cơ quan Hạnh phải đi liên tục nên Hạnh điện cho mình là chỉ để một mình TTM quản lí mà thôi .
     Để thuận tiện và thống nhất một đầu mối quản lí, bắt đầu từ hôm nay một mình TTM toàn quyền công việc nói trên. Vì đây là một trang blog ở dạng mở, tất cả thành viên trong lớp và dâu rể đều viết bài và viết nhận xét được nên mỗi lần có sự cố thì phải thay đổi password và phải nhắn tin cho cả lớp biết. Để thuận tiện công việc nói trên, ĐVH đề nghị chỉ một mình Minh biết password mà thôi. Còn các bạn khác khi viết bài thì viết ở phần nhận xét, sau đó Minh xem lại và đăng tải. Minh và các bạn trong lớp thấy đề nghị như ĐVH có được không? Mời các bạn thảo luận việc nầy và phát biểu  ý kiến của mình.
     Bản thân mình rất amatơ về internet và mạng méo nên mình không có kinh nghiệm trong việc nầy. Vả lại, theo mình thì tờ báo nào cũng phải có biên tập để hoàn chỉnh theo tiêu chí của Ngôi nhà chung của chúng ta mà chúng ta đề ra ngay từ đầu. Mình nói những điều nầy với M vì trong ngày nay có một bài viết mới xuất hiện kí tên là BW. Theo lời giới thiệu thì BW là đồng nghiệp của vợ  một người bạn trong lớp chúng ta. BW nói là vợ của một chú lớp SKS nói với cháu paswword của lớp và đề nghị cháu viết bài cho vui. Sau bài viết, trong lớp có nhiều ý kiến khác nhau. Có người hoan nghênh thiện chí của người viết. Có người lại sợ những chuyện không hay...và điện thoại cho mình. Quan điểm của mình là rất hoan nghênh những bài viết như vậy còn chuyện gì sau đó thì mình chưa gặp nên chưa biết. Vì vậy mình viết những dòng nầy cho Minh để Minh biết rõ hơn. Là người phụ trách Ngôi nhà chung của lớp, Minh toàn quyền quyết định, nếu thấy hay thì để, còn không hay thì gỡ xuống, không cần phải bàn bạc và hỏi ý kiến ai cả. Mình hoàn toàn ủng hộ mọi quyết định của Minh. Chúc bạn và gia đình vui, hạnh phúc. Riêng bạn có đầy đủ sức khỏe để hoàn thành trách nhiệm của Lớp giao. Thân ái.
     Lớp trưởng: TQS

5 nhận xét:

  1. Mình có ý này:Ngôi nhà chúng ta do các thành viên SK6 làm chủ.SK6 không nên để người ngoài xâm nhập vào,kể cả người thân yêu của mình.Vì ai cũng biết đây là mạng thông tin toàn cầu,là con dao rất nhiều lưỡi đấy.Hôm trước mình bực mình với những còm không ghi tên,la lên " tay nào giấu tên như mèo giấu ...mỡ " rứa và nghĩ ngay người còm không phải là SK6 chính hiệu.Theo mình cứ để SK6 làm chủ chung,nếu chưa yên tâm,cài lại passwort mới.Và xin lưu ý một điều là:Đây là blog chứ không phải mạng xã hội,là ngôi nhà riêng của SK6,chứ không phải thân bằng quyến thuộc SK6...VĐT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Thọ ơi, sao mới có 4h sáng mà ông đã thức dậy rồi. Có chuyện gì không, trình bày đi tui vẽ cho...(TQS)

      Xóa
  2. Mình cũng thống nhất đề nghị Minh thay mặt lớp làm Chủ bút Ngôi nhà chung SK6 vì mấy điều thuận lợi: 1, Minh là dân Sử giỏi Văn; 2, Minh thành thạo công nghệ thông tin; 3, Minh thừa trách nhiệm và nhiệt huyết với lớp; và 4, Minh có thể thu xếp thời gian để tác nghiệp,...Rất mong cậu ok nhé! (TA)

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đề này mình đã trao đổi nhiều lần rồi, nay xin có thêm vài ý kiến để chúng ta đi đến thống nhất.
    * Nhất trí đề nghị TTM làm quản trị viên chính của blog (về điều kiện cần và đủ TTM đều bảo đảm)
    * Chấp nhận và mời gọi dâu rễ lớp Sử k6 là thành viên chính của blog Ngôi nhà chung. Có trách nhiệm, nghĩa vụ và được quyền lợi như nhau (trong phạm vi trang blog)
    * Mọi nội dung đẩy lên phải đề tên họ chính xác. Bài đăng sẽ bị xóa vĩnh viễn nếu không có tên tuổi, cả comment nhận xét cũng sẽ bị xóa nếu đi bằng cổng chính mà không đề tên tuổi.
    * Các bài của người ngoài xin đăng ở phần nhận xét (chú thích đề nghị được đăng lên trang chính) hoặc gởi theo địa chỉ email của TTM. Quản trị viên chính sẽ xem xét nội dung để quyết định đưa lên hoặc không.
    * TTM nhanh chóng thay đổi password và thông báo cho mọi thành viên để các bạn thuận tiện trong việc đẩy bài lên trang chính. Nếu dồn hết việc cho TTM thì rất nặng và rất mất thời gian.
    * Mọi thành viên phải có trách nhiệm bảo vệ mật khẩu blog và chịu trách nhiệm về nội dung thông tin, hình ảnh mà mình cung cấp lên blog.
    Các bạn trao đổi thêm để cùng hoàn thiện nhé. đtd

    Trả lờiXóa
  4. Đồng ý như đề xuất của ĐTD (TQS)

    Trả lờiXóa