10 tháng 7, 2012

HỘI LỚP


Lớp đại học của chúng mình khai sinh tháng 10 năm 1982. Còn thiếu vài tháng nữa là tròn 30 năm. Ba mươi cộng với mười tám, vị chi người trẻ nhất lớp nay cũng đã ngót ngét năm mươi. Cái đứa năm mươi tuổi ấy bỗng dưng muốn dẫn người bạn đời của mình về gặp bè gặp bạn. Vậy là long sòng sọc lên chạy Đông chạy Tây cho một đêm hội lớp.

Nhà chung SK6 chộn rộn từng ngày. Từ 8h sáng đến giữa trưa hôm nay điện qua điện lại với lớp trưởng bảy bận. Đầu óc quay cuồng vừa nằm một tí Sửu lại gọi. Mắt nhắm mắt mở mình ghi tắt tên các bạn vào bảng ds. Con trai con gái ngồi hai bên cùng xướng lên: một Trương Quang Sửu, hai Đinh Văn Hạnh, ba Đỗ Trọng Dũng, bốn Nguyễn Hữu Lạc...  Mình ngạc nhiên hỏi sao các con biết. Con trả lời: ngày nào mẹ chả nói đến quá mười lần.

Có anh bạn bận việc đến trễ nhờ mình đón cô con dâu của lớp ở sân bay, vì vợ bạn ấy lạ đất lạ người. Bạn mình sợ làm phiền mình nên thuyết minh đủ thứ. Mình trả lời bạn- đón đưa là việc đã quen làm.

Vợ bạn ở xa cả ngàn cây số. Công việc bộn bề, con lại ốm đau, nhà neo người, bạn còn vượt lên được để về dự hội lớp nữa là tôi - mỗi việc đón việc đưa. Người quen kẻ lạ bốn hướng mười phương tôi còn đón được nữa, huống hồ vợ của bạn.

Lại có anh bạn của chồng đến chơi nhà, thấy mình cứ chúi mũi vào máy tính. Biết mình đang lo việc hậu cần cho lớp, anh đặt hàng:
-  Giúp anh với. Bọn anh cũng muốn hội lớp 2C.
 Việc này chắc phải trao đổi kinh nghiệm với lớp trưởng TQS và các bạn SK6.
TTT

25 nhận xét:

  1. Dù có thể hiện ra hay không, anh em bạn bè trong lớp đều luôn ghi nhận tấm thịnh tình của T dành cho bè bạn. Muốn đề nghị gắn mề đay cho T và S nhưng chưa nghĩ ra được là mề đay loại gì. Đến Bà nà kỳ này mình đề xuất đưa nội dung tán dương công đức vô lượng vào phần nghị sự chính của hội lớp và phát động cuộc thi sáng tác mẫu mề đay của lớp sử k6. Riêng bằng ghi nhận công đức để trao tặng cho ĐVH thì đơn giản hơn vì có nhiều mẫu ở các đình chùa và miếu mạo di tích rồi. TA, VĐT, NHL và các bạn khác cố gắng khắc phục khó khăn, phấn đấu tới bến, quyết lấy thân mình lấp 18 lỗ ...gôn để nhận giấy khen nghe. đtd

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đồng ý kiến với ĐTD.Công sức và tấm lòng của T ,S và một số bạn khác nữa về ý tưởng rồi tất bật chuẩn bị thật đáng gắn mề đay.Để thưởng công ,tất cả chúng ta phải hoan hỷ có mặt và vui hết mình...Còn logo mề đay theo mình nên vẽ một trái tim màu tím,bên trong bo tròn 3 chữ SK6 tặng hết bạn bè họp mặt.Thiển ý vậy,mình xin góp nha !Còn lấy biểu tượng chốn linh thiêng chẳng khác nào đưa các bạn ấy siêu thoát sớm...He..he..VĐT

      Xóa
    2. Nếu còn thương chút tình bạn bè khó nhọc, hãy gọi những ông bà SK6 còn lừng khừng đi đông đủ cho với. Dự định chương trình cho 40 mươi người, giờ còn 30. Tôi biết lấy gì bù đây?
      Em thưa lại lần nữa là các anh làm ơn đưa các anh và người yêu các anh về Bà Nà như đã hứa. Em và Sửu đều thống nhất- Chúng em không nhận mề đay. Chúng em muốn nhận người.
      T

      Xóa
  2. Hoàn toàn đồng ý với cảm nhận của các bạn về vai trò, trách nhiệm rất quan trọng và nặng nề của Sửu và Thủy trong suốt thời gian vận động, chuẩn bị và sắp thực hiện việc tổ chức hội lớp. Công lao này xứng đáng được tặng Kỷ niệm chương "Vì đại gia đình SK6 - ĐHTH Huế" kèm theo tấm card di động 2 triệu đồng/người mới bù đắp phần nào. Hình thức khen thưởng cho những ai "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng" này mời các bạn chọn sao cho phải đạo đây? (TA)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình và T rất cảm ơn lớp tặng kỷ niệm chương, nhưng sẽ không nhận .Sự có mặt đầy đủ cả chồng lẫn vợ của các bạn trong đêm Bà Nà là quá tuyệt vời trên cả ngàn lần kỷ niệm chương. Còn nếu có tấm cạt di động 2 triệu đồng thì chúng ta đổi thành rượu beer vào trưa chủ nhật khi hát tiễn bạn .Dở duyên với rượu khôn từ chén, Trót nợ cùng thơ phải chuốt lời. Cờ sẵn bàn son xe ngựa đó, Đàn còn phím trúc tính tình đây. Ai say ai tỉnh ai thua được, Ta mặc ta mà ai mặc ai ( thơ Nguyễn Công Trứ )
      TQS

      Xóa
  3. Mẹ kiếp! Chiều hôm qua gân cổ gọi đt cho cả lớp tưởng chắc chắn là 33 người đi, Mẹ nó , sáng nay Nguyễn H Ân nhắn tin: Không đi được vì bận bảo vệ kì thi Cao đẳng 16-17/7. Bực không chịu nỗi.Hôm trước họp lớp ngoài Huế, tháng 4/2012, trước khi định ngày gặp mặt tại Đà Nẵng ,mình đã hỏi đi hỏi lại 4 lần là 14, 15/7 quý vị có bận chuyện gì không? Ai cũng trả lời rằng thời gian đó là hợp lý nhất, không bận bịu gì cả, dù trời có sập cũng dẫn vợ chồng đi họp lớp, chẳng lẽ lúc ấy biểu giơ tay lên thề. Vậy mà gần đến ngày họp thì đủ thứ chuyện.Tui chưa thấy có cuộc nào mà tổ chức vất vả đến cỡ nầy.Nào là đăng ký phòng ốc, nào là đặt cơm nhà hàng, nào là Bà Nà bắt đặt tiền trước, không đến thì mất tiền ráng chịu.Giỏi độ cỡ bà T mà đến giờ nầy vẫn run.Tui lạy mấy ông,bằng mọi cách mấy ông phải có mặt chứ giờ nầy không lý do gì thay đổi nữa .Tui đang chạy qua Phòng ( PA25 cũ ) để hỏi thử Trưởng phòng có quen với Trưởng phòng TT-H không, nếu có thì can thiệp cho NHA được nghỉ trong đợt thi cao đẳng nầy để cùng họp lớp với anh em.Chưa gặp được đc Trưởng phòng Q Ngãi.
    Việc thứ hai, mình muốn đề nghị với Thủy, có thể sáng chủ nhật 15/7, sau khi ăn sáng uống cà phê, chúng ta sẽ tham quan Bà Nà trong thời gian từ 7h đến 9h. Sau đó chúng ta xuống núi.Về ĐN đón Hoài Nam, Đình Nam và vc Đức Ba...dạo loanh quanh vài vòng thành phố ĐN.Đến 11h trưa 15/7, chúng ta sẽ tập trung tại Nhà hàng để ăn cơm và tiếp tục sinh hoạt văn nghệ,nếu điều kiện cho phép, chúng ta sẽ mời một số bạn Khoa Sử Tổng Hợp khóa 3,4, 5 ( như Mai Xuân Lạc, K3. Riêng K4 thì vợ của PH Mai sẽ mời và K5 thì Ân, Quốc Tuấn sẽ mời). Như vậy sẽ rất zui.Nếu có phát sinh kinh phí thì anh em ta sẽ đóng thêm vào mỗi người 1 vài trăm.Nếu các bạn dồng ý thì nhờ Thủy nói với Nhà hàng bổ sung thêm suất ăn và lo thêm phần nhạc sống. Chúng ta sẽ chơi hoành tráng, nhậu xỉn luôn trước khi chia tay. Bảo đảm từ 11h đến 2 hoặc 3 h chiều là tất cả cùng zui.Vậy được không? (TQS)

    Trả lờiXóa
  4. Tin giờ chót: vc Hoài Ân sẽ đi Bà Nà (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoài ân có nghĩa nhớ ơn, mà thằng nầy không nhớ . Đề nghị mỗi người phạt hắn 1 li cho hắn nhớ.(TQS)

      Xóa
    2. NHA mới ra tù hôm trước, gần nữa tháng nay không thể nào liên lạc và thăm nuôi được, nhờ vào tù nên cu cậu trắng da dài tóc trông bảnh chọe hơn trước. Sáng nay bị lớp trưởng quạt cho một trận từ xa nên ngồi uống cafe mà mặt cậu ta trông như khỉ ăn phải ớt hiểm, thấy cũng tội. Cả bọn cũng không nghĩ là sự can thiệp từ Quảng Ngãi lại có tác dụng. Khi nghe tin báo là CA TTH đã cắt cử một phó phòng làm thay nhiệm vụ để NHA tham gia hội lớp SK6 tại Bà nà tụi này ớn lạnh luôn dù lúc đó nhiệt độ ngoài trời đang là 35 độ C. Ai ngờ quyền lực lớp trưởng ghê gớm vậy, bao phủ khắp hang cùng ngõ hẻm suốt cả dãi đất miền Trung. Lớp ta có cái dù lớn vậy thì sợ quái chuyện gì mấy chuyện vặt, nếu VMD và HN bất tuân thượng lệnh, tui sẽ xung phong đốt tiêu quán Dũng Dê, có anh S ở trển can thiệp khóa tiệt các van xả nước, thì bọn phòng cháy chữa cháy hết đường chữa cháy nhé. Hãy đợi đấy! Liệu hồn VMD và HN! Không nì nợm và niều nĩnh với anh S được đâu! đtd

      Xóa
  5. Ok. Nên mời 1 số bạn đồng khoa đến giao lưu với lớp trưa 15/7 nhưng chỉ mời những ai thân thân với lớp thôi chứ dân Sử ĐHTH ở ĐN nhiều lắm Sửu ạ! Nếu nhà hàng thuận tiện thì mình tổ chức chơi nhạc sống (trong không gian tương đối độc lập để khỏi ảnh hưởng các thực khách khác vào buổi trưa). Kinh phí không quan trọng, miễn là phải thiệt zui. (TA)

    Trả lờiXóa
  6. Nếu Ánh và Thủy lo được cho Lớp có không gian riêng biệt, đẹp, sang trọng vừa vừa, và dàn nhạc hay nhất Đà Nẵng thì quá tuyệt.Một lần cho 26 năm. Riêng hầm rượu của Võ Ng Đồng và Hồ Tấn Tuấn có thể đem đến tặng Lớp vào trưa 15/7. Ông nào muốn cá độ bóng đá thắng vào Wordcup 2014 thì đem bia tới vào trưa 15/7 mời Thiên tài dự đoán BĐ, mình sẽ chỉ nhiệt tình .Say lên thì sẽ chỉ càng kỹ.Thêm lần cạn chén nào các bạn, Mai rồi bạc tóc đi tìm nhau. "Có khi nghĩ trời sinh một mình ta là đủ, Vì đám đông quậy bẩn nước hồ đời. Nhưng lại nghĩ trời sinh thêm bè bạn, Để choàng vai ấm áp cuộc rong chơi "...(TQS)

    Trả lờiXóa
  7. Cuối giờ sáng nay, ĐTD, NHA, NHL và VMD đã uống cafe ở Đập Đá bàn chuyện đi Bà Nà. Thông tin chính xác cho đến bây giờ (16g50), nhóm Huế có 3 cặp vc ĐTD, NHL, Tuấn chắc suất, cùng NHA, PHM có thể đi 1 hoặc 2 người vợ hoặc con, NĐN hứa vào trưa CN, VMD thì lừng chừng còn NHN thì kg có thông tin. Riêng thầy Thông nói sẽ gọi điện cho L sáng thứ bảy nếu đi. Hy vọng nhóm xuất phát từ Huế sẽ không dưới 10 người. Xin báo cáo với lớp trưởng và Bộ chỉ huy ở Đà Nẵng như vậy. Theo mình chỉ nên gặp mặt nội bộ lớp thôi. NHL

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy T sẽ đi, L cố gắng liên lạc, đeo bám, mình cũng điện thoại nhắc Thầy, không thể có chuyện sáng thứ 7 mới điện thoại nói đi hay không. [H]

      Xóa
  8. Phạm H Mai đt cho mình chiều hôm qua nói sẽ đi cả hai vợ chồng. Còn ông Văn Minh Dũng hôm trước ( Hạnh tổ chức gặp mặt nhóm anh em H tại quán Dũng) hứa như đinh đóng cột rằng sẽ đi Bà Nà, vậy mà bây giờ sao lừng khừng. Nhờ anh em ở H gọi đt thuyết phục VMD phải đi họp, không có lý do gi vắng mặt cả. (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQS nói anh em Huế sáng 14-7 xe chạy qua quán dê của VMD thì đốt nó đi thì thế nào cả VMD và HN cũng sẽ phải đi Bà Nà. Việc này TQS đã nói từ trước rồi, mình có nhắc lại hôm đến nhậu quán VMD, cả 2 vợ chồng đều OK giải pháp xử lý của TQS. Vậy thì giờ cứ thế mà làm. Việc này giao ĐTD chủ xị. Nếu VMD ở lại làm lính cứu hỏa thì ĐTD cõng HN lên xe thẳng vào ĐN [H]

      Xóa
  9. Mình mới đt cho Đtd, Dũng nói đã bật máy lửa nhưng thấy quán bán đắt quá nên cho thêm vài tháng nữa. Thấy cũng tội nên chưa đốt. Theo lời ĐTD thì VMD sẽ đi, nhưng còn chờ ĐVH gọi đt nạt nộ thêm thì mới sợ. Tui cũng đt, nhưng sáng mai mới điện còn bây chừ khách đông , nói không nghe gì đâu .(TQS)

    Trả lờiXóa
  10. Bộ chỉ huy yên tâm, mặt trận Huế về cơ bản đã giải quyết ổn thỏa. Bảo đảm 5 cặp chắc chắn lên đường là PHM, NHL, NHA, TQT, ĐTD và thêm VMD sẽ có mặt tại ĐN vào lúc 10h sáng 14/7. Thầy NHT chưa rõ tình hình thế nào, ngày mai NHL sẽ trao đổi cụ thể hơn với thầy rồi báo cáo sau. Riêng NHN, NĐN nhiều khả năng sẽ có mặt tại ĐN vào khoảng 10h sáng 15/7 để tạ tội với lớp. Hồi trưa nay, mình mới dọa đốt quán, VMD bảo lúc nào HN có mặt ở quán, nó sẽ đề lô anh em đến châm lửa thiêu rụi luôn, để nó rảnh rang cạo đầu quy y cửa Phật tại Bà nà cho nhẹ gánh trần ai. Bọn này sợ phóng hỏa đốt nhà sát hại sinh linh còn ngon lành, múp máp như HN sẽ bị đọa xuống 9 tầng địa ngục nên chưa biết tính sao đây. đtd

    Trả lờiXóa
  11. Mình đồng ý cho Hoài Nam đi tu trên chùa Bà Nà. Tu hành có nghĩa là phát khởi chánh niệm.An phận tùy duyên. Nhất bát thiên gia phạn, cô thân vạn lý du, Kì vi sinh tử sự, Khất hóa độ xuân thu. Hoài Nam chỉ có đi tu mới giải thoát được đau khổ, còn suốt ngày bán đồ nhậu thịt dê thì càng thêm tội. Đi làm du lịch và ở với VMD thì tội càng nặng thêm. Giáo lý vô thượng của Phật chỉ có thể hiểu khi đã trải qua một thời gian dài cần khổ, nhẫn cái khó nhẫn, hành cái khó hành .Nếu HN nghe lời mình thì chỉ sau 1 năm sẽ xinh đẹp, hết đau khổ và nhiều hạnh phúc.( Thượng tọa TQS)

    Trả lờiXóa
  12. Thiện tai, thiện tai! "Thượng tọa" TQS có muốn đắc đạo thì hãy đắc đạo một mình, chúng sinh sẽ vì điều đó mà vui lắm thay! HN là bậc người phàm, gia đạo đề huề, đã lỡ "treo đầu dê, bán thịt....dê" khó lòng nương nhờ cửa Phật. Huống chi nay 'Thượng tọa" rỉ tai, lôi kéo HN từ bỏ chốn trần ai để đi khất thực: " nhất bát thiên gia phạn, cô thân vạn lý du, kỳ vi sinh tử sự, khất hóa độ xuân thu"(Một bát cơm ngàn nhà, một mình vạn nẽo đường.Chỉ vì việc sinh tử, nguyện hóa độ chúng sanh)thì tội nghiệp lắm. Xá tội, xá tội.

    Trả lờiXóa
  13. Cở em HN tu tại gia cố định một nơi chưa chắc đã yên, ông S lại bày em một thân một mình xách bát đi khất thực lung tung thì có mà họa tới không chừng. Lỡ dại mấy thằng mất nết lôi em vào bụi rậm bên đường thì tính sao đây. S chịu trách nhiệm nghe! đtd

    Trả lờiXóa
  14. Ai ngoài Huế làm ơn dắt HN vào Blog để biết mấy ông bạn ni được trớn đùa dai. Liệu chừng nghen.
    T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui xâm mình dắt em HN vào một lần rồi. Nhưng có lẽ có chỗ nào đấy vào thấy khoái hơn nên em quên chỗ này rồi. đtd

      Xóa
  15. VC Kim Oanh trưa thứ sáu đi tàu ra ĐN.Các bạn ở ĐN nhớ đón nhé! VĐT

    Trả lờiXóa