19 tháng 7, 2012

Tâm sự cùng các bạn...

Lẽ ra những điều sau đây mình không nên viết lên blog của lớp, vì ngôi nhà của chúng ta luôn để ngõ mà những điều mình muốn nói lại là chuyện riêng trong nhà...
1) Mình rất cảm ơn niềm tin và thịnh tình của các bạn khi muốn giao cho mình là một trong những người quản trị blog, mình đã từ chối, vì mình rất bận, hay đi đây đó nên khó sát sao mọi việc. Ngay như giờ này viết những dòng này là vì có chút thì giờ ngồi chờ máy bay ở Nội Bài. Về nhà, mình còn lo việc con cái, hoàn cảnh mình nhiều bạn biết rõ...
2) Nhiều bạn đã viết nhận xét, như thay lời muốn nói của H: blog là nhật ký mở của lớp. Mọi người có thể đọc và nhận xét chứ không ai là người ngoài lại đi viết vào nhật ký của người khác. Bolg của SKS là tâm tình, là sợi dây gắn kết các thành viên của lớp chứ không phải một trang mạng xã hội.
3) Ngôi nhà thì có cái cửa, cái cửa thì có chìa khóa. Chìa khóa của nhà chúng ta cũng như mọi blog khác là mật mã. Nếu chúng ta đưa chìa khóa cho người ngoài một cách vô tình hay cố ý (do không vào được mà nhờ người ta) thì cũng có nghĩa là chúng ta giao cho họ một phần hoặc tất cả chủ quyền ngôi nhà của mình. Nếu họ tốt thì chúng ta được nhờ (kể cả có thêm bài của họ). Nếu họ không tốt mà họ thay mật mã khóa thì chúng ta không vào được. Tệ hại hơn, khi chúng ta không vào được mà họ lại viết bài, đưa hình... có ý đồ xấu rồi ký tên TQS, TTM, TA, VĐT, ĐVH v.v... thì đó là giết chúng ta lần thứ nhất. Và tệ hại hơn nữa họ không giết cá nhân mà "giết tập thể": Lấy tên gọi ngôi nhà chung của SKS-ĐHTH Huế để làm chuyện bậy bạn thì chúng ta còn đắc tội với trường. Chúng ta đã làm gì để đền đáp công ơn thấy cô và của trường chúng ta mà phải lao lý vào chuyện này thì không nước sông nào rửa được nhục. Khi đó chúng ta sẽ thanh minh với ai và ở đâu? khi danh chính ngôn thuận là ngôi nhà của chúng ta mà "họ ở" và làm chuyện bậy trong đó còn chúng ta "chỉ đứng ngoài nhìn"?
Để lường trước những hệ lụy đó và muốn để ngôi nhà của chúng ta sống trong đầm ấm, hạnh phúc lâu dài, thậm chí "thành thương hiệu" nên hôm qua H đã điện thoại rất lâu cho S. Hạnh không hề hẹp hòi nhưng chỉ muốn một ai đó biết passw không thôi là vì vậy. Tuy nhiên H tôn trọng ý kiến tập thể, nhiều người biết passw cũng được nhưng cần có cách quản lý tốt hơn. Hầu hết các bạn SKS đều làm chính trị, chúng ta phải biết giữ cho nhau. Không biết mình có quá lo xa?
Gần đến giờ di chuyển, mình dừng bút. Có gì chưa thỏa đáng mong các bạn đại xá. [ĐVH]

19 nhận xét:

  1. ĐVH yên tâm đi, mọi thành viên SKS đều là dân chơi như dơi mà, nhạy bén và thính lắm. Không để đâm đầu vào vách đá đâu dù là bay đêm. Ông bay thẳng về SG luôn không ghé Huế nhậu cho phê cái dê à. đtd

    Trả lờiXóa
  2. Mình mới đi nhậu về, đã tưng tưng. Hai ngày nay bà Thủy giận tui, nhắn tin thì không nhắn lại, điện thoại thì không nghe. Chiều nay tui đi nhậu, sần sần rồi, tui điện thoại và hát cho bà nghe bài " những ngày xưa thân ái", bà cười rặt rặt, thế là hết giận. Xong chuyện bà T đến chuyện ông ĐVH , hồi đêm ông H đt cho tui nói rất nặng lời, tui đang thanh minh thì ông cúp đt, làm tui tức gần chết. Không may cho bà KH - vợ tui, lớ xớ, tui nạt cho 1 trận đến bây giờ vẫn còn giận, bà nói rằng từ ngày có bà lốc, ông không nói gì đến tui, suốt ngày cười nói 1 mình như thằng tâm thần, không nói gì đến vợ con hết. Mà tính tui là vậy đó, đã ưng thì làm, không cần giải thích, rồi từ từ người ta sẽ hiểu.Bà nói tui xinh đẹp thế nầy, ông không gần gũi, chỉ thấy suốt ngày ông ngồi vô máy vi tính như thằng điên , tóc thì rụng gần hết, lưng thì khòm như là ông già 70 , vậy mà cả ngày vợ chồng không nói với nhau được lời nào, chỉ thấy ông cười nói 1 mình. Rồi trước ngày họp lớp tại Đà nẵng, đêm 13 /7, hì nh như đêm thứ sáu, ông ĐVH ở Đâu tận LOng Xuyên đt về có uống sần sần giữa đêm khuya bảo tôi là lấy hết hình của bà Hoài Nam chụp chung với mấy ông trong lớp. Tui run cầm cập, không hiểu chuyện gì xảy ra, đt thì nghe tiến sx ĐVH nói vc Hoài Nam đang hoánh nhau bỡi mấy tấm hì h bà HN chụp chung với mấy ông. Tui run cầm cập, không biết lấy hình xuống như thé nào. Rồi hồi đêm ( thứ tư, ngày 18/7 ), không biết ai viết bài trên blog đăng tên BW, rồi bà TTT điện hờn giận , rồi ông ĐVH đt bảo ông không xử lí thì tui lấy hết hình và bài của tui và Mộng Thu xuống , không để trên blog nữa, rồi khuya nay lúc 1h36 phút bà TTT viết cho tui rằng nếu không nghe thì bà cũng gỡ bài và ảnh của bà xuống. Tui lạy mấy cha mấy mẹ, tui làm lớp trưởng là của ngày xưa chứ đâu phải ngày nay mà chuyện gì mấy cha mấy mẹ cũng đt cho tui, Tui đâu biết IT, đâu biết blog bờ lao gì đâu. Chỉ có bà TTT chỉ cho mới được 3 tháng , còn a ma tơ. Mấy ông mấy bà nên thương tui một chút chứ, tui có tội tình gì đâu. Đợt họp mặt tại Bà Nà vừa rồi cũng vậy, đã nói đi thì đi , không đi thì nói không đi. Nếu đi thì lo chuyển tiền cho TTT để lo đặt cọc, mấy cha không nói gì hết cũng không chuyển tiền, suốt ngày bà T gọi đt hỏi ý kiến làm tui điêu đứng luôn. Suốt ngày Bà TTT hỏi, tiền đâu mà đặt cọc, tiền đâu mà thuê phòng. Rồi bao nhiêu người đi... TUI chịu chết, làm sao trả lời được. Mấy ông mấy bà phải thương tui với chứ. Cứ mỗi xíu là hờn giận thì tui chỉ có trọc đầu luôn. Thôi chỉ nói bấy nhiêu để thời gian còn làm lành với bà zợ chứ không thì Lớp cũng giận mà Zợ cũng giận , chắc tui đi nhậu rồi xỉn luôn quá. Tạm biệt. (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ! Biết lớp trưởng khổ cực và vất vả nhiều lắm rồi. Anh em ghi nhận công sức, cảm thông những gánh nặng trong công tác điều hành cái tập thể láu lỉnh, lì lợm, liều lĩnh... và rất nhiều chữ L này, nhưng dù muốn chia sẻ cũng chỉ trong giới hạn cho phép thôi vì sổ thiên đình đã chấm TQS làm lãnh chụ của lớp rồi. Có đắng cay mới hiểu ngọt bùi, và gian khó là bạn đồng hành của vinh quang mà. Lớp trưởng cố lên nhé!
      Giận hờn, làm mình làm mẩy của anh em cũng là thiện ý muốn thêm gia vị cho món ngon của lớp hấp dẫn thêm lên thôi. Nhưng gia vị quá liều lượng thì món ăn sẽ biến chất đó nghe. Và đặc biệt có gì thì cùng trao đổi trong cả phạm vi rộng và hẹp chứ không nên tháo dỡ lung tung để nhà cửa tang hoang là không được đâu đấy. Mong các vị niệm tình công sức và tình cảm anh em đã bỏ ra lâu nay mà nhường nhịn và hy sinh cái tôi một ít nghe. Thân thật nhiều! đtd

      Xóa
  3. O cũng nhất trí như H là cần phải giữ bí mật của mật khẩu tốt hơn để ngôi nhà chung của bọn mình còn một chút gì là của riêng mình chứ phải không các bạn?KO

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện người lạ vô nhà thật ra cũng hơi may mắn vì gặp người hiền. Họ vô nhà mình, bắt chân chữ ngũ, ngồi trên bộ phản gõ, kêu có ai không, rót ly nước uống chơi rồi cười cười...Sau khi biết có gười lạ xâm nhập blog của lớp, chúng ta đã tỉnh giấc, một vài người thì cảm ơn đã ghé thăm nhà ( trong đó có tui), một số bạn thì tế nhị nói cho họ biết là nhà có chủ, muốn vào fải gõ cửa xin phép đàng hoàng.... Nói chung chuyện cũng đã qua rồi chưa có điều gì đáng tiếc xảy ra. Đây là kinh nghiệm quý báu để chúng ta tìm cách giữ gìn "tài sản" của mình. Trách nhiệm này thuộc về tất cả chúng ta nên mình thiết nghĩ cũng không nên giận nhau hay thế này thế nọ. Trong thâm tâm, tất cả anh em ai cũng muốn ngôi nhà chung ngày càng phong phú tin bài, qua đó thể hiện tâm tư, tình cảm của mọi thành viên lớp Sử K6. Đã là bạn bè chí cốt, chúng ta hãy vì nhau thật nhiều, dẹp bỏ mọi ưu phiền, mang đến nhiều niềm vui để trang blog của lớp mãi là chốn đi về đầy kỷ niệm của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  5. Qua xử lý sự cố vừa rồi sẽ cho mỗi thành viên SUK6 những kinh nghiệm về quản lý Blog, chúng ta càng có trách nhiệm hơn về bảo mật PW, không để ai biết ngoài thành viên của lớp. Có như vậy, Ngôi nhà chung mới vững bền. Thôi, mọi chuyện qua rồi!... Cuộc đời có bao lâu mà giận hờn... VNĐ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nhất trí với ý kiến đề xuất của H, hôm qua mình đã nhận được tin nhắn của Minh và Sửu, mình rất yên tâm, nổi lo của các bạn cũng là nổi lo của mình. Chúc cả nhà chúng ta sức khỏe. Còn nói riêng với ông S nếu bà KH còn giận thì ông rủ bả đi hát Karaoke đi, hai ca sĩ song ca vài bài là hết giận liền. HTT

      Xóa
  6. Chúng ta chắc chắn sẽ trưởng thành và cứng cáp hơn sau chuỗi sự kiện, sự cố vừa qua các bạn ạ! Điều thật đáng quý là ý thức trách nhiệm tâm hồn, tình cảm của bọn mình đều dành cho lớp, đều vì lớp mà xả thân, mà lo toan, mà cống hiến đến mức phải tự chuốc lấy một số phiền toái từ người thân, từ bạn bè ngoài ý muốn. Mình tin rằng các bạn, nhất là "những chiến binh xung kích" của lớp, đều tự hào về tấm lòng trong sáng của mình và những gì mình đã dành cho lớp trong những ngày qua. Chúng ta tự cảm thấy hạnh phúc về điều đó và cho dù gặp phải một vài rắc rối, trở ngại, bọn mình vẫn sẽ dễ dàng vượt qua để càng lớn lên hơn.
    Người ta bảo rằng: "Tình yêu là bát bún riêu
    Bún bao nhiêu sợi, bấy nhiêu lòng thòng". Phức tạp như tình yêu người ta còn tháo gỡ được để tìm đến bến bờ hạnh phúc huống gì tình bạn lớp mình, mỗi đứa chỉ rụng đi vài sợi tóc thì SK6 sẽ là chiếc nôi ấm áp, yên bình cho mỗi chúng ta. Chúc Sửu sớm được vợ làm lành; chúc Hạnh thành công trong chuyên rong ruổi hôm nay; chúc Minh thật khỏe, ổn định việc nhà để giúp lớp quản trị blog; chúc tất cả bọn mình đều vui, khỏe, có nhiều may mắn, thành công,...!(TA)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân gian bảo rằng: Zợ mà xù xụ lấy cái ...mà giải quyết.Lớp trưởng thử làm ngay.Nhớ báo kết quả để anh em còn áp dụng.Kể cả cặp VMD-NHN nữa nhá!Mà này,trên dưới 50 tuổi rồi đấy!Giận hờn dớ dẩn hoài chỉ thêm da nhăn,tóc rụng.VĐT

      Xóa
  7. Chẳng biết ở Bình Định có câu nầy không chứ QN mình thì có : Cây mù u, lá mù u, trái cũng mù u. Vợ chồng có giận lấy con ... làm lành. Để tối mai thứ bảy, mình làm thử được không rồi sẽ báo lại cho VĐT và lớp biết. (TQS)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay tức khắc Làm thiệt chứ Làm thử là bà KH còn giận dài dài đó nghe ông. đtd

      Xóa
  8. Sao lại trì hoãn cái sự sung sướng đến tối mai hả Sửu? Nhớ chụp vài kiểu ảnh giới thiệu với lớp nghe! (TA)

    Trả lờiXóa
  9. Trời mưa con ốc lăn cù
    Vợ chồng mà giận lấy c...u giảng hòa.

    Làm ngay chứ để lâu, cái đầu TQS gặp mặt lần sau chắc cắt tóc không cần trả tiền.Đ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quản trị viên chính ơi! Hai cái còm mình và TA trả lời dưới còm ông Đ sao lấy mất đi thế. Đáng ra nên gỡ còm trên và để còm dưới chứ, mất phần nhận xét lếu láo cũng uổng. đtd

      Xóa
    2. Mình không lấy ĐD ơi. Ai lấy thì trả lại nhé. TTM.

      Xóa
    3. Nếu vậy thì chắc là tác giả VNĐ lột xuống rồi vì cậu ta sướng quá ham hố chơi đúp liền hai phát liên tiếp luôn. Xin lỗi TTM vì sự nhầm lẫn. đtd

      Xóa
  10. VNĐ và HTT viết bài đi. Hôm qua ông NHL nhắn tin nói hôm nay sẽ có bài nhưng chờ từ sáng đến giờ chẳng thấy bài đâu cả. Nhờ NHL hướng dẫn cho cụ PHM vào blog viết cho vui. (TQS )

    Trả lờiXóa
  11. Tui lạy mấy cha.Mấy cha vừa vừa thôi chứ KO với TTT mà biết thì ngúng ngẩy cho coi.Mà biết đâu,2 nàng này bắt chước cũng giả bộ xù xụ thì sao !? Kiểu này gay go cho các chàng rể đây.Híc...híc..VĐT

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị ĐTD, NHA và NHL tập huấn cho PHM, VMD, NHN, NĐN chút kỹ thuật để viết bài cho blog, chứ các cô cậu này cứ "nhởn nhơ ngoài cửa lớp" thì chán không chịu nổi! (TA)

    Trả lờiXóa